Cuộc khảo sát nói trên được Nanigans, một trong những công ty sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook nhiều nhất ghi lại. Các quảng cáo được ghi lại trong cuộc khảo sát này tập trung vào các nhà bán lẻ.
Dữ liệu cho thấy trên máy tính để bàn, trong năm vừa qua tỉ lệ người dùng click vào quảng cáo đã lên tới 375%. Tỉ lệ lợi nhuận/vốn đầu tư đã lên tới 152%.
Nhưng thông tin về mảng di động mới gây bất ngờ nhiều hơn cả: "Trong ba quý đầu của năm 2013, doanh thu trên mỗi cú click của iOS lớn hơn 6,1 lần so với Android, và tỉ lệ lợi nhuận/đầu tư trên iOS cao hơn 17,9 lần so với Android".
| Doanh thu mỗi lần click của Android so với iOS. |
Android không những thu về ít tiền hơn so với iOS mà thậm chí còn thường khiến các nhà đầu tư chịu lỗ. Quảng cáo trên iOS giúp các nhà đầu tư thu lại được 162% số tiền mà họ bỏ ra, trong khi quảng cáo trên Android có chi phí cao hơn 10% so với những gì mà các nhà quảng cáo thu được.
Nanigans không đưa ra lý do dẫn tới tình trạng này, song Venture Beat đã nhanh chóng khẳng định rằng cội rễ của vấn đề chính là thử thách mà Android đã gặp phải trong nhiều năm: "người dùng 'cấp thấp' hơn so với người dùng của iOS".
Theo trang tin này, "nói một cách cực kỳ thẳng thắn, những người sở hữu iPhone kiếm được nhiều tiền hơn và tiêu xài nhiều hơn những người sở hữu Android". Thực tế, các nghiên cứu cũ của các tổ chức như Pew Research cũng đã đưa ra các thông tin tương tự.
"Quảng cáo trên iPhone tốn hơn, và lý do là vì chi phí hoàn toàn xứng đáng. Chúng tôi không đi tìm khách hàng đến-rồi-đi, chúng tôi muốn đầu tư lâu dài".
| Chi phí lớn hơn song iOS mang tới tỉ lệ lợi nhuận/chi phí cao hơn hẳn. |
Theo VnReview
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét